Xavier's Lore
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

[DATA] Book of Magic Knowledge I

Go down

[DATA] Book of Magic Knowledge I Empty [DATA] Book of Magic Knowledge I

Post by Xavier Tue Feb 18, 2014 1:18 am

Notice!

บทเวทมนตร์ที่บรรจุอยู่ในคู่มือฉบับนี้
เป็นเพียงบทมาตรฐานเพื่อใช้นำทางให้กับนักเวทหน้าใหม่ที่ไม่รู้ว่าตนมีขอบเขตทำอะไรได้บ้าง
ซึ่งหากโรลเพลย์ใช้อย่างถูกวิธี จะมีโอกาสร่ายสำเร็จสูงมาก

หากเวทที่จะใช้มีขอบเขตเกิน หรือเหนือกว่าบทที่กำหนดไว้ในที่นี้
จะมีโอกาสร่ายสำเร็จมากหรือน้อย ขึ้นกับสเตตัสและการโรลเพลย์ครับ

สำคัญยิ่ง ชื่อเหล่านี้เป็นชื่อมาตรฐานของเวทมนตร์สายปาซ ผู้เล่นอาจใช้ชื่อ หรือวิธีร่ายที่ต่างออกไปจากชื่อเหล่านี้ได้

ต่อจากนี้จะเป็นคำอธิบายบทเวทต่างๆครับ

Elemental Magics for Mage
: มนต์ธาตุมาตรฐาน ใช้ได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ผลพิเศษจากธาตุจะไม่รุนแรงหรือยืนยาว
ข้อพิเศษของมนต์สายนี้ หากใช้ต่อเนื่องด้วยธาตุที่ชนะทางธาตุก่อนหน้านี้ จะไปได้เร็วมากขึ้น เช่น ร่ายไฟต่อจากไม้
ข้อเสีย หากใช้ต่อเนื่องด้วยธาตุที่แพ้ทางธาตุก่อนหน้า จะสะดุดหรือติดขัดได้บ้าง เช่น ใช้ไฟต่อจากน้ำ

ระบบธาตุ
ดิน มีพลังสูงมากที่สุดหากใช้ในการป้องกัน ใช้เวลาในการร่ายช้า แต่มั่่นคงที่สุด ใช้พันธนาการได้แต่ช้า แพ้ลมที่ไวกว่า แต่ชนะน้ำ
น้ำ มีพลังที่ใช้โจมตีและพอรักษาได้ รวมถึงป้องกันได้ดี มีความสมดุลที่สุด และสร้างความเสียหายในวงกว้างได้ดี แพ้ดินแต่ชนะไฟ
ไฟ มีพลังในการทำลายสูงที่สุดในธาตุต่างๆ แต่ควบคุมยากที่สุด มีผลลุกไหม้ แพ้น้ำแต่ชนะลม
ลม มีความรวดเร็วที่สุด และใช้โจมตีได้ดี อิสระที่สุด แพ้ไฟ แต่ชนะดิน
พืช มีพลังในการฟื้นฟู แต่ใช้ในการต่อสู้ได้ไม่ดี เหมาะที่จะใช้ในการสร้างพันธนาการที่สุด แพ้ไฟ แต่ชนะดินและน้ำ
น้ำแข็ง มีพลังโจมตีที่รุนแรง และป้องกันได้ดี ค่อนข้างรวดเร็ว ใช้แช่แข็งได้เร็ว แพ้ไฟ แต่ชนะดิน
สายฟ้า รุนแรงและรวดเร็ว โจมตีเป็นวงกว้างได้ดี และทำให้ชาได้ แต่อ่อนแอกว่าหลายๆธาตุ แพ้ดินแต่ชนะน้ำ
แสงสว่าง เป็นพลังในการป้องกันและรักษาได้ดีที่สุด แพ้ทุกธาตุเพราะถูกดูดกลืนได้ง่าย แต่ชนะความมืด
ความมืด โจมตีรุนแรง และดูดกลืนได้ทุกสิ่ง ชนะทุกธาตุแต่แพ้แสงสว่าง


สำหรับ Elemental Magic จะไม่นับรวม แสงสว่าง ซึ่งเป็นธาตุของเวทศักดิ์สิทธิ์ และความมืด

[DATA] Book of Magic Knowledge I Y1dt

บทเวทมนตร์มาตรฐาน ที่ใช้แล้วจะมีโอกาสสำเร็จสูงมาก ยกเว้นผลพิเศษที่พ่วงท้าย จะไม่แสดงผลชัดเจนในระดับนี้ เช่น การชา ลุกไหม้

- Earthdrive เรียกกำแพงดินขึ้นมาป้องกัน หรือเป็นโล่ชั่วคราว
- Water Ball เรียกกระสุนน้ำยิงใส่เป้าหมาย ยิ่งใช้ใกล้แหล่งน้ำยิ่งทวีความรุนแรง
- Gust เรียกพายุหมุนขนาดย่อมพัดใส่เป้าหมาย ลมรุนแรงพอสร้างรอยขีดข่วนได้
- Fire Bolt เรียกกระสุนไฟยิงใส่เป้าหมาย มีโอกาสไฟลุกไหม้ได้
- Lightning Bolt เรียกสายฟ้าย่อมๆผ่าใส่เป้าหมาย อาจได้หลายเป้าหมายพร้อมกัน มีโอกาศเป้าหมายชา
- Ice Bolt เรียกกระสุนน้ำแข็งพุ่งใส่เป้าหมาย
- Liana เรียกเถาวัลย์ขึ้นมาผูกมัดเป้าหมาย ต้องร่ายในที่ที่มีพื้นดิน



Astral Magics for Mage
: เวทมนตร์พลังงาน ดึงพลังงานพิสุทธิ์ (Astral Energy) จากทุกที่ในซาเวียร์มาใช้โดยตรง
เพื่อก่อรูปสร้างสิ่งเทียมพลังงานต่างๆในการโจมตี หรือป้องกัน

ที่ Int ระดับเดียวกัน เวทมนตร์พลังงานจะมีความรุนแรงเบากว่าเวทมนตร์อื่นๆ และถือว่าไร้ธาตุ
ที่ Dex ระดับเดียวกัน เวทมนตร์พลังงานจะร่ายเร็วกว่าเวทมนตร์อื่นๆ เพราะใช้พลังงานพิสุทธิ์โดยตรง

[DATA] Book of Magic Knowledge I Nzlj

บทเวทมนตร์มาตรฐาน ที่ใช้แล้วจะมีโอกาสสำเร็จสูงมาก

- (Astral) Bolt เรียกกระสุนพลังงานออกมา สามารถใช้ยิงแบบควบคุมทิศทางได้
- (Astral) Binding เรียกพันธนาการโซ่พลังงานออกมาผูกมัดเป้าหมาย
- (Astral) Shield เรียกโล่พลังงานออกมาป้องกันตัวเองชั่วคราว
- (Astral) Rain ยิงสายฝนที่เป็นเข็มพลังงานเล็กๆใส่เป้าหมาย วงกว้าง (ค่อนข้างใช้ยาก+ใช้พลังงานเยอะ)


ปล. (Astral) เนื่องจากเวทในสายนี้ส่วนใหญ่ขึ้นต้นชื่อด้วยคำนี้ พวกไฮเมจจึงมักจะละคำนี้ในการเรียกเวทบทต่างๆแทน


Holy Magics for Mage
: เวทมนตร์ศักดิ์สิทธิ์ โดยปกติถือว่าเป็นเวทมนตร์ธาตุแสง
บางครั้งเป็นการขอพลังจากเทพเบื้องบนเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม เช่น บัฟต่างๆ

มนต์แห่งแสงมักจะรุนแรงน้อยกว่ามนต์ธาตุ
แต่จะส่งผลกระทบต่อธาตุมืดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพวกไลท์เลส ซึ่งเป็นความมืดที่ยิ่งกว่าความมืด

จุดเด่นคือการมีมนต์ฟื้นพลังจากแสงแห่งลิโอลิท และเวทสนับสนุนต่างๆ

[DATA] Book of Magic Knowledge I Pkb

บทเวทมนตร์มาตรฐาน ที่ใช้แล้วจะมีโอกาสสำเร็จสูงมาก

- Heal ฟื้นฟู Hp เป้าหมาย ขั้นของพลังที่จะฟื้นฟูได้จะอิงจาก Int
- Light Arrow ยิงศรแสงใส่เป้าหมายด้วยความรวดเร็ว
- Holy Guard สร้างเกราะแสงขึ้นมาป้องกันชั่วคราว
- Holy Bless คำอวยพรจากลิโอลิท เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเป้าหมายชั่วคราว



Summon Magics for Mage
: เวทมนตร์อัญเชิญ เป็นการเชิญสัตว์อสูรจากกระแสธารราดิว ที่เรียกว่า ซาวิเอร่า (Zaviera)
ซึ่งสัตว์อสูรต่างๆ จะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป และปกติ จะมีธาตุที่สังกัดอยู่
สัตว์อสูรจะออกมาหรือไม่ ออกมาอยู่ในโลกภายนอกกี่เทิร์น ขึ้นอยู่กับ Int ผู้อัญเชิญ และ Ability
มนต์อัญเชิญขึ้นชื่อว่าเป็นมนต์ที่ต้องใช้เวลาในการร่ายมากกว่ามนต์ทั่วไป

หากครบกำหนดเทิร์น สัตว์อสูรจะสลายกลับไปสู่กระแสธารแห่งพลังงาน
ถ้าผู้อัญเชิญมีพลังต่ำ และสูญเสียสมาธิซึ่งจะปรากฏในโรลเพลย์ จะทำให้สัตว์อสูรกลับกระแสธารก่อนเวลาอันควร
ในทางกลับกัน หากผู้เล่นมีอาการที่แสดงถึงสมาธิที่สูงขึ้น จะมีโอกาสขยายเวลาในการคงสภาพสัตว์อสูรเอาไว้

ข้อมูลซาวิเอร่า [Book of Zaviera]

บทเวทมนตร์มาตรฐาน ที่ใช้แล้วจะมีโอกาสสำเร็จสูงมาก

- โกเล็ม
- ซีพูร่า
- ปูโย่
- เลฟเร่
- อาคูโอ้
- อิฟฟูร์
Xavier
Xavier
Admin

Posts : 192
Join date : 2014-01-01

Character's Profile
ชื่อตัวละคร: Xav's Cat
อาชีพ: Xavier's Butler Assist.
สังกัด: Xavier

https://xavier.thai-forum.net

Back to top Go down

Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum