[READ ME FIRST]

View previous topic View next topic Go down

[READ ME FIRST]

Post by Xavier on Mon Jan 06, 2014 9:59 pm

-Xavier Intro-

[Important!] ข้อมูลตัวละครจะแสดงผลอยู่ 3 ส่วน คือ
1. Character's Profile ที่อยู่ใต้ Avatar แสดงผลในโพสท์ของบอร์ด จะบอก ชื่อตัวละคร Class สังกัด
2. คลิ๊กเข้าไปดูในลิ้งค์ Character's Profile จากข้อแรก จะแสดงผลเพิ่มคือ เงิน หน่วยเป็น Xav สเตตัส และลิ้งค์ไปยังกะทู้ Profile ของตัวละคร
3. กะทู้ [PROFILE] ใน Character Database ซึ่งจะมีลิ้งค์แสดงผลใน Character's Profile จะแสดงประวัติ อาชีพ Ability และ Inventory ช่องเก็บของ  


ระบบสำคัญต่างๆในโรลเพลย์ Xavier


ระบบสเตตัส (Status System)

ผู้เล่นจะมีค่าสเตตัสซึ่งเป็นค่าสถานะบ่งบอกถึงความสามารถต่างๆที่ตัวละครผู้เล่นจะทำได้
ซึ่งในแต่ละอาชีพจะมีค่าสเตตัสหลักที่จำเป็นต่อการต่อสู้ด้วยทักษะของอาชีพนั้นๆ ประกอบด้วย

Strength - ความแข็งแกร่ง: พลังโจมตีและป้องกันทางกายภาพ (Str)
Intelligence - ปัญญา: พลังโจมตีและพลังป้องกันเวทมนตร์ (Int)
Dexterity - ความแม่นยำ: รวมถึงความรวดเร็วในการใช้เวทมนตร์ (Dex)
Agility - ความคล่องตัวและรวดเร็ว (Agi)

พลังชีวิต (HP: Health Point) แสดงผลเป็น 100% เมื่อเริ่มภารกิจหรือตัดเข้าฉากต่อสู้
โดยที่ค่า Str ไม่มีผลต่อพลังชีวิต แต่มีผลต่อพลังป้องกันทางกายภาพ

อาวุธแต่ละชนิดจะระบุค่าที่ใช้ในการคำนวณพลังโจมตีต่างกัน
อุปกรณ์หลายๆชิ้นเองก็มีค่าความต้องการขั้นต่ำในการสวมใส่

______________

ระบบอาชีพ (Class System)

ทุกตัวละครจะมีอาชีพประจำตัว ซึ่งเกี่ยวข้องกับทักษะ (Ability)
รูปแบบการโจมตี ซึ่งอาชีพแต่ละอาชีพใช้อาวุธได้ไม่เหมือนกัน

ตัวละครสามารถเปลี่ยนอาชีพไปสู่ระดับอาชีพที่สูงขึ้นได้เมื่อมีสเตตัสที่ต้องการครบถ้วน
และเข้าทำภารกิจเพื่อไปสู่ขั้นที่สูงขึ้น


[ข้อมูลของอาชีพต่างๆ]
_______________

ระบบทักษะ (Ability System)

ทักษะจะเป็นสิ่งที่กำหนดรูปแบบการต่อสู้ และความสามารถอื่นๆของตัวละคร
โดยปกติ อาชีพแต่ละอาชีพจะมีทักษะติดตัวมาอยู่แล้ว
แต่ในการเล่นโรลเพลย์ ผู้เล่นมีสิทธิ์ที่จะได้รับ Ability เพิ่มเติมขึ้นมาได้
ขึ้นอยู่กับการดำเนินเรื่อง เฉกเช่นเดียวกับการได้รับรางวัล

แต่การได้รับ Ability เป็นผลจากการโรลเพลย์นั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เช่นกัน

Ability ทั่วไป ใช้เป็นกรอบเพื่อจินตนาการการโจมตี รวมถึงท่าโจมตีและความสามาถอื่นๆ(Skill)
Ability ที่มี (สั่งใช้) จะส่งผลหลายเทิร์น แต่มีคูลดาวน์ ในเควสสั้นจะส่งผลครั้งเดียวใน 1 Battle ส่งผมประมาณ 2-4 เทิร์น
ขณะที่ในเควสยาวที่มีหลาย Battle อาจะใช้ได้ Battle ล่ะครั้ง แต่ส่งผลยาวขึ้น 3-5 เทิร์น
ส่วนเควสบอส ที่มี Battle ยาวๆ ครั้งเดียว จะใช้ได้หลายครั้ง ส่งผล 2-4 เทิร์น คูลดาวน์ประมาณ 3 เทิร์นหลังหมดผล

_______________

ระบบไอเท็ม (Item System)

วัตถุอันเกี่ยวข้องกับการโรลเพลย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการต่อสู้ จะถูกจัดหมวดหมู่เอาไว้เป็น 3 รูปแบบ คือ

1. Weapon/Equipment: ไอเท็มประเภทอาวุธและเครื่องสวมใส่ สำคัญต่อการโรลเพลย์ต่อสู้
2. Usable: ไอเท็มประเภทใช้งาน เช่น ยาโพชั่น จะไม่หายไปเมื่อถูกใช้เพียงครั้งเดียว แต่จำกัดจำนวนครั้งในชั่วระยะเวลาหนึ่ง ขึ้นกับเควส หรืออีเว้นท์นั้้นๆ
3. Etc.: ไอเท็มประเภทอื่นๆ ที่ไม่เข้าพวก เช่น ไอเท็มในการทำเควส ไอเท็มวัตถุดิบ ชิ้นส่วนจากมอนสเตอร์


_______________
_______________

Xavier version 1.0.4
avatar
Xavier
Admin

Posts : 192
Join date : 2014-01-01

Character's Profile
ชื่อตัวละคร: Xav's Cat
อาชีพ: Xavier's Butler Assist.
สังกัด: Xavier

View user profile http://xavier.thai-forum.net

Back to top Go down

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum